Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Tuyển người yêu chơi Trung thu: Thử cho biết cảm giác?

(Dân trí) - Dường như các chàng trai có suy nghĩ cởi mở hơn về hiện tượng trên mạng: “tuyển người yêu xe xịn, nhiều tiền đi chơi Trung thu”.
 >>  Tuyển người yêu chơi Trung thu: Chỉ là hiện tượng thiếu suy nghĩ?
 >>  “Sắm” người yêu đón trung thu

Gần đây, trên mạng xuất hiện khá nhiều dòng trạng thái tuyển bạn trai/gái đi chơi Trung thu với yêu cầu phải có xe xịn, nhiều tiền. PV Dân trí đã trao đổi với các bạn nữ trẻ tuổi để tìm hiểu quan điểm của họ trước hiện tượng này.
Tuyển người yêu chơi Trung thu: Thử cho biết cảm giác?
Những dòng trạng thái tuyển người yêu đi chơi Trung thu xuất hiện khá nhiều trên mạng xã hội thời gian gần đây
Sau khi các cô gái có ý kiến về chuyện “tuyển người yêu đi chơi Trung thu”, các chàng trai cũng lên tiếng bình luận về chủ đề nóng hổi:
Ngô Hoàng Tú, 25 tuổi
Tuyển người yêu chơi Trung thu: Thử cho biết cảm giác?
Theo mình nghĩ thì ai cũng thích được diện, được sang nên chuyện tuyển như vậy cũng không có gì là lạ. Nhưng với mình thì mình không muốn đi với các cô gái tuyển người yêu như vậy. Mình thà đi bộ với hội “FA” (những người độc thân) còn hơn, vì mình không có xe đẹp hay nhiều tiền mà.
Trung thu mình sẽ ra đường cùng hội FA, ăn uống, vui chơi và biết đâu lại tìm được một nửa của mình cũng đang đi chơi.
Đào Quang Phú, 21 tuổi, SV trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội
Tuyển người yêu chơi Trung thu: Thử cho biết cảm giác?
Mình cho rằng nên thay từ "tuyển người yêu" hay "tuyển gấu" thành "tuyển bạn" đi chơi trung thu sẽ hợp lý hơn. Việc kết bạn trên mạng, với mục đích lành mạnh và an toàn thì cũng không có gì là xấu.
Còn nếu từ "người yêu" theo đúng nghĩa là trên mức tình bạn, trong khi còn chưa gặp ngoài dời lần này thì không nên, thậm chí là nguy hiểm. Nhất là còn kèm theo các điều kiện như phải có xe đẹp, ví dày nữa thì đúng là rất nhảm nhí.
Mình chưa bao giờ ứng tuyển nhưng nếu tình cờ thấy cái “tuyển dụng” nào phù hợp thì cũng sẽ ứng tuyển thử cho biết cảm giác (cười). Mình là người biết giữ mọi thứ trong đúng giới hạn nên chắc không có gì đi quá xa đâu.
Nếu trò chuyện trên mạng thấy hợp thì mình có thể qua đón cô ấy vào đêm Trung thu, đi ăn uống hay xem phim gì đó tuỳ vào lựa chọn của hai người. Và sau đó sẽ đưa cô ấy về nhà đúng giờ quy định. Mình nghĩ vừa được đi chơi Trung thu mà vừa có thêm bạn mới cũng thú vị mà.
Đào Duy Tài, 22 tuổi, sống tại Đà Nẵng
Tuyển người yêu chơi Trung thu: Thử cho biết cảm giác?
Mình nghĩ việc các bạn trẻ đăng tin tuyển người yêu đi chơi Trung thu thật ra chỉ là một trò đùa. Không nên làm quá lên rồi phán xét là đúng hay không đúng. Còn nếu lời đăng tuyển là thật thì là nhu cầu cá nhân, ai cũng muốn có cho mình một người đồng hành, nhất là với các cô gái, những người nhiều cảm xúc. Xe đẹp, nhiều tiền ai cũng thích, chỉ khác là có dám nói ra hay không mà thôi.
Tuy nhiên, hẹn hò thì không sao còn yêu đương nghiêm túc thì không nên mang ra đùa. Chuyện tình cảm là điều thiêng liêng. Vả lại, mình nghĩ bản thân mình không phải mình là một vật định giá để người khác có thể thuê, mua bất cứ lúc nào.
Phạm Huy, 22 tuổi, sống tại Hà Nội
Tuyển người yêu chơi Trung thu: Thử cho biết cảm giác?
Theo mình thì các bạn đăng những yêu cầu tuyển người yêu kiểu này hầu hết là những bạn rất xinh, nhà cũng có điều kiện. Nói vui thì kiểu "tôi đẹp tôi có quyền". Thực chất thì đúng là họ đẹp và họ có quyền để đòi hỏi một chàng trai yêu mình cũng chí ít phải đáp ứng được những tiêu chuẩn nào đó. Điều này là hoàn toàn chính đáng.
Điều này cũng giống như một chàng trai đẹp trai, có xe SH, tiền nhiều đi kiếm một hotgirl làm người yêu thay vì yêu một cô gái nghèo và xấu. Chuyện này chẳng ai nói gì.
Vậy nên, những cô gái xinh đẹp, có đầu óc, thực dụng họ hoàn toàn có lí do chính đáng để chọn cho mình một người yêu phù hợp, như vậy không có gì sai. Tất nhiên không thiếu những thành phần các bé tuổi teen lậm phim ảnh, mơ về các chàng trai tài tử mà ảo tưởng đề ra các điều kiện trên trời, không thực tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét