Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Cụ bà 83 tuổi tại Bến Tre có mái tóc dài 6m, 64 năm không cắt gội

Cụ bà 83 tuổi tại Bến Tre có mái tóc dài 6m, 64 năm không cắt gội

 20/07/2020, 16:55 GMT+07:00

Mặc dù sở hữu mái tóc dài 6m, nặng và rối nhưng cụ bà 83 tuổi tại Bến Tre vẫn còn khỏe mạnh và rất minh mẫn.

Ông bà ta từng có câu: "Cái răng cái tóc là góc con người". Bởi thế, việc chăm sóc kỹ lưỡng, chu đáo mái tóc là chuyện vô cùng quan trọng của người Việt Nam, đặc biệt đối với phụ nữ.

Thế nhưng, tại thị trấn Giồng Trôm (Bến Tre) lại có một cụ bà từ đã 64 năm không cắt tóc hay gội đầu làm mọi người khá bất ngờ.

 
Mái tóc dài 6m của cụ bà Bến Tre. (Ảnh: Thanh Niên)
Mái tóc dài 6m của cụ bà Bến Tre. (Ảnh: Thanh Niên)
 
 
 
 
 
 
 

Cụ bà 83 tuổi sở hữu mái tóc dài 6m

Tại Ngôi cổ Tự Huệ của huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre có một cụ bà tên Nguyễn Thị Định (83 tuổi) được mọi người gọi là "dị nhân" miền Tây vì sở hữu mái tóc dài đặc biệt cùng những câu chuyện khó tin. Theo thông tin từ báo Thanh Niên, cụ bà này đã 64 năm không cắt tóc, nuôi chúng thành một búi dài hơn 6m. 

Mặc dù không được chăm sóc kỹ càng, gội rửa sạch sẽ nhưng kỳ lạ ở chỗ, mái tóc 64 năm này vẫn không hề gợn một chút mùi hôi nào. Cứ mỗi năm, mái tóc của bà Định lại tăng thêm 10cm, chỉ mỗi trên đỉnh đầu là bạc còn ngược về đuôi thì xanh đen. Tóc mọc dài đến đâu lại rối và khó gỡ đến đó nên phải cột chúng vào những chiếc túi vải, có lúc phải nhờ cả những người xung quanh trợ giúp.

 
Tóc ở đỉnh đầu thì bạc nhưng càng ngược về đuôi lại càng xanh và đen. (Ảnh: Tiền Phong)
Tóc ở đỉnh đầu thì bạc nhưng càng ngược về đuôi lại càng xanh và đen. (Ảnh: Tiền Phong)

Cụ Định bắt đầu ngưng cắt tóc từ năm 19 tuổi, tới năm 53 tuổi thì xin vào chùa. Qua nhiều năm ở trong đền cổ Tự Huệ, tính đến thời điểm hiện tại cụ chỉ ăn chay một bữa trong ngày vào lúc 12 giờ trưa. Mặc dù nuôi búi tóc dài hơn 6m trong 64 năm lại chỉ ăn chay tu hành nhưng cụ bà vẫn còn rất minh mẫn, đôi mắt lanh lợi và sức khỏe ổn định so với những người cùng lứa.

>>> Bạn xem chưa: Những bức ảnh hiếm mà chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy

Cứ cắt tóc là đau đầu, 64 năm không gội cũng bình thường

Mái tóc của cụ Định rất đặc biệt, điều đó không chỉ thể hiện ở chiều dài 6m hay sự sạch sẽ dù 64 năm không gội đầu bởi mọi thứ kỳ lạ này đều có nguyên do. Theo báo Thanh Niên, cụ bà 83 tuổi cho biết khi mới 19 tuổi, trong lần cắt tóc đã ốm một trận "thập tử nhất sinh". Điều kỳ lạ, dù bố mẹ đã đưa cụ đi khắp nơi chạy chữa nhưng vẫn không có kết quả, thậm chí đầu lúc nào cũng đau.

 
Tóc được búi trong túi vải để gọn gàng. (Ảnh: Thanh Niên)
Tóc được búi trong túi vải để gọn gàng. (Ảnh: Thanh Niên)

Kể từ thời điểm đó, cụ Định quyết định không cắt tóc và thật kỳ lạ, mọi thứ dần bình ổn trở lại, bệnh tình cũng thuyên giảm rồi hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên dù không cắt nhưng để giữ mái tóc sạch sẽ, mượt mà và không có mùi hôi thì cũng cần gội nhưng cứ mỗi lần đụng đến nước là bà lại cảm thấy đau đầu trở lại. Chính vì thế, không có cách nào khác là ngưng luôn việc gội đầu, thậm chí không cho tóc chạm vào nước để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhiều năm không đụng đến, mái tóc dài và cuộn tròn kỳ lạ trở thành tâm điểm của nhiều người nhưng cứ mỗi lần ai nhắc đến việc cắt gội là cụ lại đau đầu, nhức mình nên cũng hạn chế chụp hình và giao tiếp. Sau 64 năm nuôi tóc, bao nhiêu khó khăn và bất tiện nhưng cụ Định vẫn luôn trân trọng mái tóc của bản thân như một "báu vật vô giá".

>>> Đừng quên: Kỳ lạ gia đình "dị biệt" cả 3 thế hệ đều có tới 24 ngón tay, chân

Một cụ bà tại Nghệ An cũng gặp trường hợp tương tự

Không chỉ cụ bà ở Bến Tre, Việt Nam còn rất nhiều trường hợp nhiều năm không cắt tóc gội đầu, để dài tới gần 6m. Điển hình là cụ bà người mông Vừ Y Chia, 95 tuổi và sống tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. 

Chia sẻ với báo Lao Động, bà Chia cũng cho biết từ năm 30 tuổi đã không cắt tóc vì mỗi lần đụng chạm lại cảm thấy mệt nhọc, sức khỏe không ổn định. Hơn thế, bà cũng cho rằng theo quan niệm của người đồng bào, việc giữ tóc chính là cách cầu may mắn cho gia đình và con cái nên không chịu cắt nữa.

 
Bà Chia trong một lần đi khám mắt, thu hút sự quan tâm của nhiều người. (Ảnh: Lao Động)
Bà Chia trong một lần đi khám mắt, thu hút sự quan tâm của nhiều người. (Ảnh: Lao Động)

Tóc không được cắt ngắn cứ dài ra theo năm tháng khiến bà bất tiện trong sinh hoạt thường ngày, ngay cả việc gội đầu nên sau đó cũng bỏ. Dẫu vậy, bà cũng cho biết rằng từ khi bỏ cắt tóc hay gội đầu, trong người lúc nào cũng khỏe, trí nhớ tốt lại còn có thể đi rẫy làm nương bình thường mặc dù tuổi tác cũng đã cao. Với những điều đặc biệt như vậy, tới bây giờ nhiều người vẫn không thể lý giải được nguyên nhân, tuy nhiên cụ bà hiện là người có tiếng nói trong bản, được mọi người ngưỡng mộ và yêu mến. 

 
Mái tóc dài 6m của bà Chia. (Ảnh: Báo Nghệ An)
Mái tóc dài 6m của bà Chia. (Ảnh: Báo Nghệ An)

>>> Đừng quên: Căn bệnh lạ khiến 5 người trong 1 nhà qua đời

Câu chuyện về hai cụ già có mái tóc đặc biệt không cắt, không gội hơn 60 năm vẫn làm nhiều người quan tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét