Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Những mong ước thầm kín của phụ nữ trong hôn nhân

Phụ nữ trong hôn nhân có những mong muốn thầm kín mà đàn ông muôn đời không hiểu nổi. Đấy chính là lý do khiến cho tình yêu sau hôn nhân dường như bay biến mấ Chỉ cần một câu nói, một lời yêu thương thôi đã đủ biến phụ nữ thành người đàn bà hạnh phúc. Tuy nhiên, hôn nhân dường như đã giết chết những thứ ngọt ngào rồi. Đôi khi đàn bà thèm hát chỉ là những quan tâm nhẹ nhàng, những câu nói yêu thương thi thoảng, hay đơn giản là những điều nhỏ nhặt, giản đơn thể hiện rằng mình luôn có một vị trí chắc chắn trong trái tim của chồng.

Trong hôn nhân, đàn ông trở nên lý trí và tính toán. Còn đàn bà vẫn muôn đời dại dột như thế. Họ chỉ cần đủ yêu thương để thấy lòng bình yên, dịu dàng mà sống hạnh phúc trong những năm tháng còn lại. Tuy nhiên, cái đầu của đàn ông đôi khi quá lạnh để hiểu những góc sâu kín trong tâm hồn đàn bà.
Với đàn ông, trách nhiệm hôn nhân dừng lại ở việc cho đàn bà một mái nhà, lo cho vợ con có cuộc sống đầy đủ. Có vẻ như sức ép của tiền bạc đã khiến cho đàn ông biến thành người lạnh lùng. Còn đàn bà trong sâu thẳm lòng mình vẫn mong trái tim vàng.
Hôn nhân bao lâu nay vẫn là nấm mồ của tình yêu. Hôn nhân khiến cho tình cảm trở nên lạnh giá, đóng băng. Đàn ông biến thành kẻ chỉn chu quá mức, sống nguyên tắc thậm chí sống rất bảo thủ, gia trưởng. Đàn bà mệt mỏi biến mình để trở thành người phù hợp với chồng. Lâu dần, phụ nữ học được cách đóng băng lại cảm xúc của mình cho tròn phận sự người đàn bà đã có chồng khi ở bên cạnh người đàn ông của mình.
nhung-mong-uoc-tham-kin-cua-phu-nu-trong-hon-nhan-blogtamsuvn
Phụ nữ ai cũng mong muốn mình trở thành một người vợ đảm trong nhà, một người đàn bà đúng nghĩa trên giường và một nhà ngoại giao giỏi trong phòng khách. Song mấy ai có thể đạt được đến ngưỡng này. Hôn nhân biến người phụ nữ trở thành nô bộc.
Quan niệm truyền thống xây dựng hình ảnh một người vợ đảm là người ngày đêm nấu nướng, giặt giũ, yêu chồng, chăm con chu đáo… Đàn ông cũng mặc nhiên coi việc nhà như đặc quyền của phái yếu. Đàn bà bị ép phải sống trong mớ quan niệm đấy để rồi biến mình thành người mệt mỏi, bận rộn và quẩn quanh. Hệ lụy kéo theo là phụ nữ ít thời gian chăm sóc cho bản thân hơn và người chồng dễ nảy sinh tâm lý chán vợ.
Phụ nữ trong hôn nhân cần một người đàn ông hiểu và tôn trọng những hy sinh của mình. Họ cần người đồng hành để giúp họ giải thoát mình khỏi những ám ảnh của quan niệm truyền thống. Họ cần sự chung vai của người chồng giúp đỡ những công việc nhà nhàm chán.
Ở đời, mấy ai vẽ cho mình được một bức tranh hôn nhân viên mãn như mong muốn. Khát khao hạnh phúc của phụ nữ trong hôn nhân vẫn là một bí ẩn mà ít người đàn ông muốn tìm hiểu. Có vẻ như đàn bà không nên trông chờ người đàn ông của mình tự nhận thức điều này. Hãy đấu tranh để những mong ước của mình thành hiện thực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét