Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Băn khoăn bên tình bên hiếu

Cưới xong, tôi đi làm để vợ ở nhà với mẹ thì tội cho cô ấy, còn đem vợ lên Sài Gòn sống cùng thì thấy mình bất hiếu.
Tôi năm nay 27 tuổi, tốt nghiệp đại học ngành cơ khí năm 2012, đi làm được ba năm. Tôi đang làm thiết kế viên cho một công ty cơ khí. Nhà tôi đông anh em nhưng mọi người đã lập gia đình gần hết, chỉ còn tôi (út trai) và em gái (út gái). Cha mất khi tôi học năm ba đại học. Mẹ tôi đã già, quá tuổi lao động, lại mang bệnh của người già (mệt mỏi, đau lưng...). Tôi đi làm xa nhà hơn 200 km nên không có thời gian bên mẹ. Mỗi lần về quê, mẹ cứ hỏi tôi có bạn chưa? Nếu có thì mau làm đám cho mẹ mừng. Tôi cũng hiểu mẹ muốn tôi yên bề gia thất cho mẹ yên tâm. Tôi cũng có ý định về quê tìm việc nhưng khó có việc như mong muốn.
Tôi quyết định sau khi kết hôn sẽ ở chỗ làm cũ. Tôi và cô ấy chỉ quen được một năm, liệu tôi quyết định tiến đến hôn nhân có gấp lắm không? Công việc tôi đang làm thu nhập chỉ khoảng 7 triệu đồng một tháng. Tôi đang ở TP HCM. Mong chuyên gia có thể cho lời khuyên về dự định của tôi. (Minh)
1-4405-1427513099.jpg
Trả lời
Ngạn ngữ có câu “an cư lạc nghiệp”, tức là phải ổn định nơi ở thì mới có được bình an trong cuộc đời. Trước đây, trong kháng chiến, do chiến tranh nên có những người phải xa vợ con cả năm và có khi gần cả cuộc đời; còn ngày nay hòa bình thì việc vợ chồng xa nhau là việc không nên, vì vợ chồng ở xa nhau đồng nghĩa với xa tình cảm, mà xa tình cảm thì dễ xuất hiện tình cảm ngoài luồng.
Trường hợp của bạn phải thoát ly để kiếm kế sinh nhai thì đành lòng phải xa nhà. Bạn có tính đến về nhà xin việc nhưng ở quê không có việc làm phù hợp với nghề nghiệp của bạn, vì thế việc bạn về quê công tác là điều khó. Nếu bạn làm việc cách nhà 200 km thì hàng tháng về một lần cũng khó chứ đừng nói đến về nhà hàng tuần. Với hoàn cảnh như vậy, chữ hiếu phải thực hiện theo cách chu cấp tiền về cho mẹ bạn là tốt nhất.
Bạn còn có người chị ruột chăm nuôi mẹ bạn thì đây là lý tưởng. Bạn bàn với chị của bạn về việc bạn phải ở thành phố để mưu sinh và xin được đóng góp tiền để chị nuôi mẹ giúp. Sau khi bàn với chị xong, bạn cùng chị xin ý kiến mẹ về việc bạn ở lại thành phố làm việc lâu dài. Việc này bạn cần bàn trước để mẹ bạn yên tâm, nếu có thể thì họp gia đình để mọi người thống nhất ý kiến về việc định cư của bạn và việc chăm lo mẹ già.
Với người bạn gái, bạn quen một năm cũng không phải là gấp nếu tính đến hôn nhân. Tình yêu đến hôn nhân không chỉ tính thời gian tìm hiểu mà còn phụ thuộc vào chất lượng trong quá trình tìm hiểu. Có người yêu nhau đến 5 năm mới cưới nhưng vẫn không hạnh phúc. Như vậy bạn cần tìm hiểu kỹ bạn gái về sự thuận hòa, khả năng điều chỉnh thích nghi... trước khi quyết định kết hôn. Còn việc thu nhập của bạn 7 triệu đồng một tháng, nếu bạn cưới vợ, vợ đi làm thì cũng đủ sống ở TP HCM với số tiền này. Vấn đề là vợ chồng phải biết chi tiêu phù hợp và tiết kiệm. Cân sCân điện tử 2 tấn | Cân điện tử 3 tấn | Cân điện tử 5 tấnàn 1 tấn | Cân sàn 2 tấn | Cân sàn 3 tấn | Cân sàn 5 tấn | Cân điện tử 1 tấn |

Bạn nên định cư ở nơi đang làm việc và tìm hiểu người nào phù hợp để xây dựng gia đình cùng nơi ở với bạn. Việc mẹ già yếu thì bạn cần chu cấp tiền về nuôi mẹ. Dự định của bạn là được.
Chúc thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét