Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Làm việc theo kiểu này là bạn đang “tự giết” mình



Nghiên cứu mới tại Mỹ cho thấy thói quen làm việc mà rất nhiều người đang mắc phải có thể khiến họ chết sớm hơn.

Các chuyên gia thuộc Đại học Trung tâm Khoa học Y tế Texas tại Houston vừa khuyến cáo chỉ cần làm việc hơn 1 giờ mỗi tuần, so với số giờ chuẩn 45 giờ, cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Sadie Conway, một trợ lý giáo sư về dịch tễ học, cho biết: “Nhìn chung, chúng tôi tìm thấy nguy cơ mắc bệnh tim mạchtăng khi số giờ làm việc trung bình trên mỗi tuần tăng, ở một ngưỡng nhất định.”

Làm việc nhiều hơn 1 giờ mỗi tuần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.


Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, trong số những nhân viên toàn thời gian, những người làm việc từ 40-45 giờ mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh tim thấp nhất.

Đây là kết quả từ quá trình phân tích dữ liệu về sức khỏe và công việc của 1.900 người tham gia nghiên cứu. Các tình nguyện viên đều đã làm việc trong ít nhất 10 năm.


Các nhà khoa học đã phân tính mối liên hệ giữ số giờ làm viêc và bệnh tim mạch trên những đối tượng này. Theo chẩn đoán, khoảng 43% người tham gia có biểu hiện đau thắt ngực, bệnh mạch vành, suy tim, nhồi máu cơ tim, huyết áp cao và đột quỵ. Ngoài ra, cứ thêm 1 giờ làm việc mỗi tuần thì nguy cơ tai biến tim mạch tăng 1%. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra ở những người làm việc toàn thời gian.


Cứ thêm 1 giờ làm việc mỗi tuần thì nguy cơ tai biến tim mạch tăng 1%


Những người làm việc 55 giờ mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh cáo hơn 16% so với những người làm việc trung bình khoảng 45 giờ trong suốt 10 năm. Và con số này ở những người làm việc 60 giờ mỗi tuần là 35%.

Theo Tiến sĩ Conway, nghiên cứu trên đã đưa ra những bằng chứng cụ thể về mối liện hệ giữa số giờ làm việc và sự gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, từ đó trở thành nền tảng cho những nỗ lực chống lại căn bệnh có tỉ lệ tử vong cao này. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Lao động và Y học môi trường.

Nhật Mỹ (Theo Dailymai)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét